Science Access คืออะไร ?
โครงการ ScienceAccess
เป็นโครงการที่จัดขึ้นเพื่อทำการทบทวนความรู้ให้กับน้องๆ
ชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายสายวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์
เพื่อเตรียมตัวสอบคัดเลือกเข้าระดับอุดมศึกษาในช่วงปิดภาคเรียนของทุกๆปี โครงการ Science
Access นี้จัดขึ้นโดยความร่วมมือระหว่างคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล
ร่วมกับ สโมสรนักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล
ในปีนี้โครงการ
Science Access ได้จัดกิจกรรมขึ้นเป็นครั้งที่ 11 ภายใต้กิจกรรมที่ชื่อว่า
“Science Access 11 กุญแจวิทยาศาสตร์ ครั้งที่ 11” ซึ่งเปรียบเสมือนกุญแจที่จะช่วยเพิ่มโอกาส
ทางด้านการทบทวนวิชาให้กับน้องๆในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายที่เข้าร่วมกิจกรรมฯ
อีกทั้งยังเป็นการประชาสัมพันธ์และแนะนำหลักสูตรทางการศึกษาของคณะวิทยาศาสตร์
มหาวิทยาลัยมหิดลในสาขาวิชาต่างๆ และการสอบเข้าโครงการพิเศษของคณะฯ
ซึ่งเป็นสถาบันหนึ่งที่มีนักเรียนให้ความสนใจสมัครสอบคัดเลือกสูง
รวมไปถึงการแนะนำสถานที่ สิ่งอำนวยความสะดวก และข้อได้เปรียบต่างๆ
ของคณะวิทยาศาสตร์
มหาวิทยาลัยมหิดลที่มีต่อการศึกษาในระดับอุดมศึกษาซึ่งเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่มีผลต่อการเลือกเข้าศึกษาต่ออีกด้วย
น้องๆจะได้อะไรบ้าง ? จาก Science Access 11 กุญแจวิทยาศาสตร์
ครั้งที่ 11
- ได้ทบทวนความรู้เนื้อหาระดับ ม. ปลาย ใน 4 สาขาวิชาหลักทางสายวิทยาศาสตร์ ได้แก่ วิชาเคมี ชีววิทยา ฟิสิกส์ และคณิตศาสตร์
- ได้ทดสอบวัดความรู้ทางด้านวิชาการ ในวิชาทางสายวิทยาศาสตร์ 4 วิชาหลัก ได้แก่ วิชาเคมี ชีววิทยา ฟิสิกส์ และคณิตศาสตร์
- ได้ฝึกทำโจทย์ ข้อสอบเข้ามหาวิทยาลัยปีต่างๆ และเรียนรู้เทคนิคการแก้โจทย์ปัญหา รูปแบบต่างๆ ใน 4 สาขาวิชาหลักทางสายวิทยาศาสตร์ ได้แก่ วิชาเคมี ชีววิทยา ฟิสิกส์ และคณิตศาสตร์
- ได้ทดลองสัมผัสกับบรรยากาศการเรียนในมหาวิทยาลัยมหิดลอย่างแท้จริง
- น้องๆจะได้รับประสบการณ์ในการทำการทดลองทางวิทยาศาสตร์ในห้องปฏิบัติการจริง
รูปแบบกิจกรรม
- การจัดการเรียนการสอนในรูปแบบการบรรยายประกอบเอกสาร 4 วิชาหลักทางสายวิทยาศาสตร์ ได้แก่ วิชาเคมี ชีววิทยา ฟิสิกส์ และคณิตศาสตร์ รวมทั้งสิ้น 6 วันต่อสัปดาห์
- การทดสอบวัดความรู้ทางด้านวิชาการ ในวิชาทางสายวิทยาศาสตร์ 4 วิชาหลัก ได้แก่ วิชาเคมี ชีววิทยา ฟิสิกส์ และคณิตศาสตร์
- การทำการทดลองทางวิทยาศาสตร์ ในวิชาทางสายวิทยาศาสตร์ 3 วิชา ได้แก่ วิชาเคมี ชีววิทยา และฟิสิกส์ในห้องปฏิบัติการจริง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น