วันจันทร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

เกี่ยวกับค่ายSciAccess11


Science Access คืออะไร ?

          โครงการ ScienceAccess เป็นโครงการที่จัดขึ้นเพื่อทำการทบทวนความรู้ให้กับน้องๆ ชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายสายวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ เพื่อเตรียมตัวสอบคัดเลือกเข้าระดับอุดมศึกษาในช่วงปิดภาคเรียนของทุกๆปี โครงการ Science Access นี้จัดขึ้นโดยความร่วมมือระหว่างคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมกับ สโมสรนักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล

          ในปีนี้โครงการ Science Access ได้จัดกิจกรรมขึ้นเป็นครั้งที่ 11 ภายใต้กิจกรรมที่ชื่อว่า “Science Access 11 กุญแจวิทยาศาสตร์ ครั้งที่ 11” ซึ่งเปรียบเสมือนกุญแจที่จะช่วยเพิ่มโอกาส ทางด้านการทบทวนวิชาให้กับน้องๆในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายที่เข้าร่วมกิจกรรมฯ อีกทั้งยังเป็นการประชาสัมพันธ์และแนะนำหลักสูตรทางการศึกษาของคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดลในสาขาวิชาต่างๆ และการสอบเข้าโครงการพิเศษของคณะฯ ซึ่งเป็นสถาบันหนึ่งที่มีนักเรียนให้ความสนใจสมัครสอบคัดเลือกสูง รวมไปถึงการแนะนำสถานที่ สิ่งอำนวยความสะดวก และข้อได้เปรียบต่างๆ ของคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดลที่มีต่อการศึกษาในระดับอุดมศึกษาซึ่งเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่มีผลต่อการเลือกเข้าศึกษาต่ออีกด้วย

น้องๆจะได้อะไรบ้าง ? จาก Science Access 11 กุญแจวิทยาศาสตร์ ครั้งที่ 11
  • ได้ทบทวนความรู้เนื้อหาระดับ ม. ปลาย ใน 4 สาขาวิชาหลักทางสายวิทยาศาสตร์ ได้แก่ วิชาเคมี ชีววิทยา ฟิสิกส์ และคณิตศาสตร์
  • ได้ทดสอบวัดความรู้ทางด้านวิชาการ ในวิชาทางสายวิทยาศาสตร์ 4 วิชาหลัก ได้แก่ วิชาเคมี ชีววิทยา ฟิสิกส์ และคณิตศาสตร์
  • ได้ฝึกทำโจทย์ ข้อสอบเข้ามหาวิทยาลัยปีต่างๆ และเรียนรู้เทคนิคการแก้โจทย์ปัญหา รูปแบบต่างๆ ใน 4 สาขาวิชาหลักทางสายวิทยาศาสตร์ ได้แก่ วิชาเคมี ชีววิทยา ฟิสิกส์ และคณิตศาสตร์
  • ได้ทดลองสัมผัสกับบรรยากาศการเรียนในมหาวิทยาลัยมหิดลอย่างแท้จริง
  • น้องๆจะได้รับประสบการณ์ในการทำการทดลองทางวิทยาศาสตร์ในห้องปฏิบัติการจริง

รูปแบบกิจกรรม

  •  การจัดการเรียนการสอนในรูปแบบการบรรยายประกอบเอกสาร 4 วิชาหลักทางสายวิทยาศาสตร์ ได้แก่ วิชาเคมี ชีววิทยา ฟิสิกส์ และคณิตศาสตร์ รวมทั้งสิ้น 6 วันต่อสัปดาห์
  •  การทดสอบวัดความรู้ทางด้านวิชาการ ในวิชาทางสายวิทยาศาสตร์ 4 วิชาหลัก ได้แก่ วิชาเคมี ชีววิทยา ฟิสิกส์ และคณิตศาสตร์
  •  การทำการทดลองทางวิทยาศาสตร์ ในวิชาทางสายวิทยาศาสตร์ 3 วิชา ได้แก่ วิชาเคมี ชีววิทยา และฟิสิกส์ในห้องปฏิบัติการจริง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น